Phần mềm trải nghiệm khách và phần mềm quản lý khách có chung các tính năng trực quan, tương tự. Hệ thống quản lý chỗ nghỉ (PMS) thường có chức năng tích hợp để hỗ trợ quản lý khách, chẳng hạn như xử lý dữ liệu của khách, trong khi phần mềm trải nghiệm của khách có thể giúp hiện đại hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình bằng cách cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số như nhận phòng trước, nhận phòng không tiếp xúc , chìa khóa kỹ thuật số và tăng cường giao tiếp với khách. Nhà cung cấp nền tảng trải nghiệm của khách phải có các tính năng để quản lý cả trải nghiệm của khách và quản lý dữ liệu của khách cần thiết cho hoạt động của khách sạn. Để phân biệt hai: Các tính năng của phần mềm quản lý trải nghiệm của khách bao gồm – các công cụ giao tiếp nâng cao với khách, chẳng hạn như hộp thư đến hợp nhất để trả lời tin nhắn của khách bằng phương thức giao tiếp và ngôn ngữ ưa thích của họ cũng như Trò chuyện trực tiếp hoặc chatbot nhắn tin và thông báo tự động để yêu cầu phản hồi và đánh giá của khách giao tiếp hợp lý cho nhân viên của bạn dữ liệu và phân tích để theo dõi hiệu suất của bạn và các tính năng của phần mềm quản lý khách bao gồm – tạo và lưu trữ hồ sơ khách quản lý đặt chỗ thông tin về khách đến, đi và tình trạng phòng phân tích và báo cáo về nhân khẩu học của khách hàng